Khẳng định sức mạnh nhãn hiệu


Tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty HP Việt Nam kết hợp với nhà phân phối Digiworld Corporation tổ chức họp báo, chính thức công bố nhãn hiệu logo mới của Compaq với tên gọi Sự trở lại của nhãn hiệu , đồng thời giới thiệu một số sản phẩm mới đầu tiên mang nhãn hiệu với nhiều tính năng mạnh mẽ và lối thiết kế cao cấp



.


Nhằm mở rộng quy mô và tăng cường đầu tư về thị phần máy tính cá nhân, HP hứa hẹn đem đến cho thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng với các dịch vụ hoàn hảo nhất, đáp ứng tối đa những nhu cầu mong muốn thiết thực của người tiêu dùng và cơ hội tiếp cận công nghệ vượt trội của một nhãn hiệu đẳng cấp.


Điểm lại năm 2002, năm được coi là đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong nền công nghệ máy tính của tập đoàn HP. Việc mua lại Compaq là mốc son lịch sử đánh dấu sự đổi mới không ngừng sức mạnh công nghệ của HP thế kỷ 21. Sự tồn tại song song của hai nhãn hiệu HP Pavilion và Compaq Presario tạo cho HP ngày càng đa dạng hơn về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả cũng như các ứng dụng tiện ích hữu hiệu.


Tuy nhiên thực tế lại tồn tại một vấn đề khá nan giải buộc các nhà chiến lược hàng đầu của HP phải suy nghĩ: “Sự gối đầu song song giữa hai nhãn hiệu liệu có mang lại hiệu quả tối ưu cho người tiêu dùng và nhà phân phối trên một chặng đường dài khi HP Pavilion và Compaq Presario khi một cửa hàng bán cùng lúc hai nhãn? Liệu có thể kết hợp hai nhãn hiệu này thành một thương hiệu đỉnh cao hay không?”



“SỰ TRỞ LẠI CỦA NHÃN HIỆU ”


Dẫu kết quả nghiên cứu thị trường toàn cầu trong thời gian qua còn khá khiêm tốn, song Compaq đã thực sự được khắc ghi trong tâm khảm người tiêu dùng và chiếm một thị phần khá lớn trên phạm vi toàn thế giới, đặc biệt ở Ấn Độ, Compaq Presario chiếm vị trí số 1 trong phân khúc máy tính xách tay tiêu dùng. Năm 2005, nhãn Compaq đã tạo một “cú hích” đột phá mới trong phân khúc thị trường và chiến lược cạnh tranh, mang lại sức tăng trưởng hơn mong đợi của HP và đó cũng chính là nguyên do quyết định duy trì nhãn hiệu Compaq. Tách ra khỏi định hướng chung ban đầu của hai nhãn hiệu: HP Pavilion là cái mà người dùng “muốn”, ngược lại Compaq Presario thiết thực hơn mang đến cái người dùng “cần”.


Ông Trịnh Thanh Lâm Tổng Giám đốc nhóm Máy tính cá nhân và phát triển đối tác HP Việt Nam cho biết: "Sự hồi sinh của Compaq” là một chiến lược quan trọng trong việc tạo dựng sự khác biệt và mở ra một định hướng mới cho HP, đánh dấu bước trưởng thành nhảy vọt của thương hiệu đẳng cấp Q”. Sự kết hợp khéo léo giữa hai ký tự C và Q với 2 tông màu đỏ và trắng chủ đạo tạo điểm nổi bật mang lại một cảm giác thân thiện khi sử dụng.


')}

Bài viết liên quan