Đăng ký độc quyền thương hiệu

Đăng ký độc quyền thương hiệu

Nhãn hiệu được coi là một loại tài sản vô hình của người hoặc công ty thực hiện hoặc sản xuất và là một trong các đối tượng sở hữu công nghiệp được pháp luật bảo hộ, nhưng tùy theo luật ở mỗi quốc gia, nhãn hiệu cần đăng ký để trở thành thương hiệu được bảo hộ theo luật định (Registered Trademark: "Thương hiệu đã đăng ký" hay là "nhãn hiệu cầu chứng").

Nhãn hiệu hàng hóa hay nhãn hàng được định nghĩa như sau: là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau[cần dẫn nguồn]. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

 

Đăng ký độc quyền thương hiệu
Theo hiệp hội Maketting Hoa Kỳ, một thương hiệu là ”một cái tên, một từ  ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tổng hợp tất cả các yếu tố kể trên nhằm xác định các sản phẩm hay dịch vụ của một (hay một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) đó với các đối thủ cạnh tranh”.
Thương hiệu từ lâu đã trở thành một khái niệm không còn lạ lẫm gì đối với mỗi chúng ta. Có thể nói rằng trong từng phút từng giây chúng ta luôn “va cham” với thương hiệu: Khi nhắc đến KFC chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến món gà rán béo ngậy, nói đến Cocacola bạn sẽ hình dung ra hình ảnh một gã khổng lồ trong ngành công  nghiệp sản xuất nước giải khát có ga, hay gần gũi hơn khi bạn chọn một chiếc máy tính xách tay thì Apple sẽ là cái tên được xướng lên đầu tiên với hình ảnh quả táo bị cắn dở thật ấn tượng.
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu – theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.
Nói một cách nôm na thì thương hiệu là tổng hợp những dấu hiệu đặc trưng của một doanh nghiệp, là những thuộc tính mang tính chất tích cực mà người tiêu dùng nghĩ đến khi liên tưởng về một công ty hoặc một sản phẩm thông qua hình ảnh, cảm xúc và thông điệp tức thời mà nó mang lại.
Đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn?
Nếu bạn đã từng là “tín đồ” của một thương hiệu nổi tiếng nào đó thì bạn sẽ dễ tưởng tượng hơn những gía trị mà nó mang lại được cho doanh nghiệp.  Bởi lẽ bên cạnh việc gây dựng nên hình ảnh của công ty thì thương hiệu còn là thước đo về vị trí và đẳng cấp của người tiêu dùng trong xã hội.
Chính vì những giá trị vô hình đó mà những khoảng lợi nhuận doanh nghiệp bạn có thể thu được là không tưởng. Để được hưởng những thành quả đó, điều đầu tiên mà bất cứ một doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng đều nên thực hiện đó là đi đăng ký cho thương hiệu của riêng mình.
Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên sự  việc đáng tiếc xảy ra đối với võng xếp Duy Lợi khi doanh nghiệp này không đăng ký thương hiệu của mình tại Nhật và rất nhiều những doanh nghiệp lớn nhỏ khác phải gánh chịu những tổn thất nặng nề với nạn hàng giả và mất đi dấu ấn của riêng mình khi không đăng ký thương hiệu. Để tránh những sai lầm cơ bản đó, cách đơn giản nhất là bạn hãy tìm đến một dịch vụ pháp lý uy tín để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mình.
Và Luật  Bắc Việt là chỉ dẫn hợp lý nhất cho tiến trình bảo vệ thương hiệu của bạn.
Để bảo vệ cho thương hiệu của mình bạn có thể đăng ký bảo hộ dưới các hình thức như: đăng ký bảo vệ bản quyền và nhãn hiệu đối với logo của công ty, tên thương hiệu (công ty), khẩu hiệu và bao bì sản phẩm.
Luật  Bắc Việt sẽ luôn dõi theo bước đường của doanh nghiệp bạn với sự hỗ trợ tận tình và toàn diện nhất. Bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho việc bảo vệ thương hiệu như:
•Tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc bảo vệ thương hiệu
•Tra cứu sơ bộ khả năng được bảo hộ thương hiệu
•Tư vấn về phân loại sản phẩm và dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền
•Soạn thảo các thủ tục cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu.
Bảo vệ thương hiệu chính là nền tảng cho sự hưng thịnh của doanh nghiệp, hãy đăng ký bảo vệ thương hiệu trước khi quá muộn!

Bài viết liên quan